Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Cách xóa sẹo, thâm do mụn để lại chỉ sau 14 ngày

   Sẹo do mụn để lại luôn là 1 điều đáng lo ngại của các chị em phụ nữ, sẹo mụn thường ở rất lâu trên da và muốn xóa mờ vết tích nó đi cũng phải tốn rất nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên nếu biết phương pháp khoa học thì chắc chắn qui trình trị sẹo sẽ được rút ngắn và kết quả sẽ như bạn mong đợi.

1, TRỊ SẸO MỤN BẰNG NƯỚC CHANH:

   Nước chanh là một trong những nguyên liệu làm đẹp lý tưởng. Nước chanh được biết đến như loại dược liệu tẩy tế bào chết rất hiệu quả, ngoài ra chanh còn giúp dưỡng trắng da toàn thân hiệu quả. Đối với mụn và sẹo do mụn để lại thì chanh lại là 1 phương thuốc đặc trị khá hiệu quả. Để đặc trị sẹo mụn bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả chanh tươi, vắt lấy cốt của nước chanh. Thoa trược tiếp lên vùng da đang bị sẹo cần đặc trị. 
10 cach tri seo mun hieu qua 1 10 Phương pháp trị sẹo do mụn để lại cấp tốc
   Để khoảng 30-40 phút thì rửa sạch mặt lại bằng nước mát. Nên chú ý, đối với mặt nạ chanh này chỉ nên thực hiện vào buổi tối, 1 tuần 2 lần và đặc biệt cần phải rữa kỹ mặt sau đó (Vì trong chanh có tính axit nhẹ, với thành phần này sẽ dễ làm da bạn bắt nước.

2, SỬ DỤNG MẶT NẠ MẬT ONG:

   Mật không những giúp trị mụn và làm lành vết thương nhanh chóng mà nó còn có tác dụng kích thích da, tái tạo da, chống viêm, xóa mờ những vết thâm sẹo do mụn để lại rất hiệu quả. Khi thoa mật ong lên da bạn sẽ cảm thấy hơi ran rát, kích ứng và đỏ 1 ít vùng da xung quanh; tuy nhiên khi áp dụng nhiều lần da bạn sẽ dần dần quen. Mật ong có tính kháng khuẩn rất cao và cũng chính vì điều đó mà nó có tác dụng hạn chế mụn cho da rất tốt. Tác dụng khá thú vị mà mật ong mang lại cho da nữa đó là khả năng làm mềm mại da, giữ ẩm, cân bằng độ ph cho da.
10 cach tri seo mun hieu qua 2 10 Phương pháp trị sẹo do mụn để lại cấp tốc
   Lời khuyên: mỗi tối bạn hãy thoa 1 ít mật ong lên toàn bộ da mặt (cả vùng đang bị sẹo và vùng chưa bị) và da tay và chân, lớp mặt nạ này sẽ giúp bạn vừa dưỡng trắng da toàn thân vừa có thể xóa mờ sẹo thâm hoàn mỹ.

3, SỬ DỤNG TINH DẦU ROSEHIP:

   Trước hết bạn nên biết Rosehip Oil là gì. Đây là loại tinh dầu được chiết xuất từ cây Tầm Xuân, tác dụng chính của loại tinh dầu này là cải thiện, hạn chế tình trạng sẹo trên da. Bên cạnh đó tinh dầu cây Tầm Xuân còn có tác dụng làm lành da, mau khô mụn, kích thích lớp tế bào mới nhanh chóng phát triển. Bạn chỉ cần thoa 1 ít tinh dầu này lên những vùng da cần đặc trị, thoa đều đặc mỗi tối, không cần rửa lại trước khi đi ngủ, hãy để tinh dầu thẩm thấu vào da và sáng hơn sau bạn chỉ cần rửa sạch lại bằng sữa rửa mặt thôi.
10 cach tri seo mun hieu qua 3 10 Phương pháp trị sẹo do mụn để lại cấp tốc
   Kiên trì áp dụng thì sau 1-2 tháng bạn sẽ cảm nhận rõ dần dần kết quả mà loại tinh dầu ấy mang lại. Lưu ý đối với những vết sẹo lâu năm thì thời gian cảm nhận hiệu quả sẽ lâu hơn ít nhiều.

4, SỬ DỤNG BỘT BỘT BAKING SODA:

   Baking Soda kết hợp với nước xịt khoáng vốn nổi tiếng là nguyên liệu giúp đặc trị mụn và sẹo mụn hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn 1 muỗng bột Baking soda với 3 muỗng nước xịt khoáng để tạo ra hỗn hợp nhão, sệt sệt là được. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn hay những vùng da bị thâm và sẹo do mụn để lại. Sau 20 phút thì rửa mặt sạch lại với nước ấm.
10 cach tri seo mun hieu qua 4 10 Phương pháp trị sẹo do mụn để lại cấp tốc
   Loại mặt nạ này không những giúp bạn loại bỏ các mảnh tế bào chết , lành sẹo, tái tạo da hiệu quả mà còn là 1 cách dưỡng da trắng hữu hiệu.

5. SỬ DỤNG DẦU DỪA:

10 cach tri seo mun hieu qua 5 10 Phương pháp trị sẹo do mụn để lại cấp tốc
   Trong dầu dừa có nhiều loại lauric, axit capric và caprylic; đây là thành phần tuyệt vời có thể giúp bạn giảm bớt những vết sẹo mụn trứng cá hữu hiệu. Dầu dừa có điểm nổi trội là giúp ngăn ngừa các vết sẹo mới hình thành, làm mờ rất nhanh những đốm sẹo cũ. Bạn nên thường xuyên thoa dầu dừa lên những vùng da bị hư tổn để giúp hồi phục cho da, tăng độ đàn hồi và chữa lành các hư tổn đã từng có. Nên thoa 2-4 lần mỗi ngày.

6, NHA ĐAM GIÚP TRỊ SẸO MỤN:

   Nha đam được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực làm đẹp như chế tạo mỹ phẩm, kem dưỡng trắng da toàn thân, mặt nạ chăm sóc da…ngoài ra Nha Đam còn được vận dụng nhiều trong các phương pháp điều trị bệnh. Nha đam là loại thực vật lành tính và có rất nhiều công dụng. Một trong những công dụng đặc trội đó là việc trị sẹo. Nếu bạn muốn trị sẹo nhanh chóng thì thay vì dùng những tuýt kem tinh chất nha đam thì hãy dùng trực tiếp luôn lá loại cây này. Giá thành để mua 1-2 lá nha đam rất rẻ và lại rất dễ kiếm.
10 cach tri seo mun hieu qua 6 10 Phương pháp trị sẹo do mụn để lại cấp tốc
   Khi mua về bạn nên rửa sạch lá qua nước, cắt 1 phần lá và làm vỡ lớp diệp lục bên ngoài để lộ lớp “thịt” bên trong lá. Chá xát trực tiếp lớp “thịt” nha đam bên trong lên da, sau đó để da khô tự nhiên. Sau 30 thì rửa mặt sạch lại với sửa rửa mặt có độ tẩy nhẹ. Nên cố gắng áp dụng mỗi ngày vì nha đam không những giúp trị sẹo mà còn là 1 trong những cách dưỡng da trắng hay.

7, ĐÁ LẠNH:

   Đá lạnh thoa trực tiếp lên da ngoài công dụng làm se khít lỗ chân lông thì còn có thể giúp bạn đặc trị sẹo, (chủ yếu là sẹo mới), làm giảm sưng các vùng da đang bị hư tổn, viêm…Chú ý đá lạn ở đây khi có nguồn gốc là nước sạch hoặc có thể là nước cất. Hãy cùng đá lạnh sạch chà xát trên da mặt, đặc biệt là những nơi bạn cần đặc trị. Đá lạnh sẽ giúp làm giảm những vết sẹo nhỏ và làm đổi màu sao cho đồng đều với da gốc.
10 cach tri seo mun hieu qua 7 10 Phương pháp trị sẹo do mụn để lại cấp tốc
   Để tiện cho việc massage da mặt bằng đá lạnh, bạn có thể dùng 1 tấm khăn sạch để dùng nó bọc đá lạnh vào trong, chà chúng lên vùng bị viêm. Sau 10-15 phút thì dừng.

8, MẶT NẠ ASPIRIN:

   Aspirin là loại thuốc chống viêm hiệu quả, trong Aspirin có chứa một dạng acid salicylic -  đây là thành phần được sử dụng nhiều trong việc đặc trị mụn trứng cá. Loại mặt nạ Aspirin sẽ giúp làm mềm da, giảm sưng viêm, làm giảm sự đổi màu ở các vùng sẹo mới. 
10 cach tri seo mun hieu qua 8 10 Phương pháp trị sẹo do mụn để lại cấp tốc
Cách để làm mặt nạ như sau:
-Đè bẹt từ 4-5 viêm Aspirin để chúng thành dạng bột.
-Trộn với sữa chua tự nhiên hoặc có thể thay thế bằng gel Nha Đam tinh khiết.
Thoa hỗn hợp này lên da và để khoảng 15 phút thì rửa mặt sạch lại với nước ấm. Lâu khô mặt và dùng kem dưỡng ẩm cho da sau đó.

9, DẦU OLIVE – VỪA ĐẶC TRỊ SẸO, VỪA LÀ CÁCH DƯỠNG DA TRẮNG HIỆU QUẢ:

10 cach tri seo mun hieu qua 9 10 Phương pháp trị sẹo do mụn để lại cấp tốc
   Tinh chất dầu olive được áp dụng nhiều trong cách thành phần các loại kem dưỡng trắng da toàn thân. Dầu olive vốn nổi tiếng là phương pháp,là cách dưỡng da trắng rất công hiệu. Trong dầu olive có chứa nhiều vitamin E, loại vitamin này giúp tái tạo da và làm lành những hư tổn mới trên da rất nhanh. Bên cạnh đó dầu olive còn giúp làm mờ dần sẹo khá nhanh. Dầu olive có đặc tính chữa lành bệnh tự nhiên. Dầu olive giúp da bạn dưỡng trắng lên từng này. Nên áp dung thoa dầu olive nguyên chất lên da mỗi ngày.

10, VITAMIN E:

112 10 Phương pháp trị sẹo do mụn để lại cấp tốc
   Như đã nói ở trên vitamin E là loại vitamin có tác dụng rất tốt trong việc điều trị hư tổn cho da và giúp làm mờ các vết thâm trên da nhanh chóng. Vitamin E là liều thuốc làm trẻ hóa làn da vô cùng công hiệu, chỉ cần 1 ngày bạn dùng Vitamin E nguyên chất thoa lên da (2-3 lần/ ngày) và mỗi tối uống 1 viên Vitamin E bổ sung thì chỉ sau 2 tuần bạn sẽ cảm nhận sự tươi mới rõ rệt của làn da mình.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
mat na 10 Phương pháp trị sẹo do mụn để lại cấp tốc
Xem thông tin sản phẩm tại đây:
“Mặt nạ dưỡng trắng da, ngăn ngừa mụn, nám, se khít lỗ chân lông White Doctors Skin Mask, ngăn ngừa lão hóa, diệt khuẩn và điều hòa sự bài tiết bã nhờn. Cải thiện sắc tố của da do bị sạm da sau viêm hay đốm nâu, đốm đen của nám, tàn nhang hoặc vết thâm do mụn để lại. Giúp làn da khỏe và sáng mịn.”
 LI%C3%8AN H%E1%BB%86 2 10 Phương pháp trị sẹo do mụn để lại cấp tốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét