Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

Bật mí những cách làm đẹp tự nhiên từ các cô gái Thái

LI%C3%8AN H%E1%BB%86 2 Tìm hiểu các cách dưỡng da trắng độc đáo của các cô gái Thái
   Dạo gần đây, trên thị trường Việt Nam thường xuất hiện các loại mỹ phẩm dưỡng trắng da toàn thân, dưỡng trắng da mặt xuất xứ từ Thái Lan đang được khách hàng Việt ưa chuộng như: Kiss Skincare, Green Beauty, Mistine… Tương tự như ở Việt Nam, phụ nữ Thái cũng có nhu cầu làm đẹp, mong muốn sở hữu làn da trắng sáng rạng ngời. Vì thế nên những công nghệ về mỹ phẩm, công nghệ làm đẹp cấp tốc, tắm trắng thủ công như: cám gạo tẩy trắng, tiêm thuốc kích trắng, kem trộn, sữa non kích trắng…không chỉ có mặt ở Việt Nam mà nó còn xuất hiện cực kỳ phổ biến ở Thái Lan. 


cach duong da trang cua nguoi thai 6 Tìm hiểu các cách dưỡng da trắng độc đáo của các cô gái Thái
cach duong da trang cua nguoi thai 5 Tìm hiểu các cách dưỡng da trắng độc đáo của các cô gái Thái
   Đó là chỉ vừa nói về đặc điểm giống nhau về nhu cầu làm đẹp và sự ưa chuộng mỹ phẩm của phụ nữ thuộc 2 vùng lãnh thổ khác nhau. Thế nhưng nếu xét về cách làm đẹp từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên thì phụ nữ Việt và Thái có phương pháp giống nhau không? Hãy cùng White Doctors tìm hiểu xem nhé!
CÁCH LÀM ĐẸP PHỔ BIẾN BẰNG THIÊN NHIÊN CỦA PHỤ NỮ THÁI

1. DÙNG ME ĐỂ TẨY TẾ BÀO CHẾT.

cach duong da trang cua nguoi thai 2 Tìm hiểu các cách dưỡng da trắng độc đáo của các cô gái Thái
   Cách làm đẹp này khá phổ biến, được nhiều cô gái Thái Lan chia sẻ cho nhau để cùng thực hiện. Họ dùng me để tẩy đi những tế bào chết cho da, kích thích da hấp thụ tốt các dưỡng chất từ kem dưỡng trắng da toàn thân lẫn da mặt. Cách pha chế kem tẩy trắng da tự nhiên của họ như sua:
-01 muỗng mật ong.
-01 nước cốt me.
-04 cốc sữa chua.
   Thoa đều hỗn hợp này lên da mặt và toàn thân, massage nhẹ theo hình xoắn ốc. Để khoảng từ 15-20 phút rồi tắm lại bằng nước ấm. Cách dưỡng da trắng này giúp da sạch, tẩy được phần lớn các tế bào chết trên da, kích thích sự tuần hoàn máu ở dưới da.

2. CÁCH LÀM DA MẶT TRẮNG MỊN VỚI ĐU ĐỦ

cach duong da trang cua nguoi thai 3 Tìm hiểu các cách dưỡng da trắng độc đáo của các cô gái Thái
   Thái Lan là vùng đất nổi tiếng với đu đủ. Đu đủ xuất hiện nhiều trong những mâm cơm, lễ cúng của người Thái. Một trong những món ăn làm nên tên tuổi của thực phẩm Thái là “gỏi cay đu đủ”. Không những dừng lại là nguyên liệu ẩm thực tuyệt hảo đất thái mà đu đủ cũng còn loại nguyên liệu tự nhiên trong việc làm đẹp của các cô gái Thái. Trong đu đủ có chứng 1 loại men tuyệt vời là Papain, đây là thành phần giúp cho da mềm, mịn và tẩy đi những mảnh tế bào chết lâu ngày trên da. Cách làm da mặt trắng mịn với đu đủ rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy phần thịt bên trong của quả đu đủ, nghiền thật nhỏ và sánh mịn rồi sau đó hãy thoa trực tiếp lên da mặt, massage nhẹ. Để khoảng từ 15-20 phút thì rửa mặt sạch với nước mát, vỗ nhẹ da mặt cho lỗ chân lông thu lại.
   Cách làm da mặt trắng mịn này rất kinh tế lại đem lại hiệu quả rất tích cực. Không những người Thái ưa chuộng phương pháp này mà người Indonesia cũng vậy.

3. CÁCH DƯỠNG DA TRẮNG VỚI SẢ VÀ LÁ BẠC HÀ.

cach duong da trang cua nguoi thai Tìm hiểu các cách dưỡng da trắng độc đáo của các cô gái Thái
   Cây sả được biết đến như 1 loại gia vị đặc trưng trong mỗi bữa ăn của người Thái, ngoài ra nó cũng là phương thuốc chữa bệnh khá phổ biến. Điều đặc biệt hơn cả đó là sả còn được dùng như 1 nguyên liệu làm đẹp cực kỳ hiệu quả mà các cô gái Thái rất ưa chuộng. Sả có tác dụng khá mạnh để khử độc tố trong cơ thể. Chính vì thế người Thái rất thích dùng sả trong việc dưỡng da và khử độc cho cơ thể. Họ dùng các nguyên liệu như: húng quế, sả, nguyên trái chanh còn vỏ, gừng với tỷ lệ ngang bằng nhau. Cho tất cả vào nồi và đun trong vòng 10 phút. Để hỗn hợp nguội đi 1 phần thì cho thêm nước tắm thuốc vào và dùng nó tắm cho cơ thể của mình.
  Ngoài ra họ cũng tắm với cả lá bạc hà (Đã được dã nhuyễn), lá bạc hà này sẽ được kết hợp với sả để dưỡng da và thanh lọc cơ thể, tăng sức đề kháng, kháng mụn, làm da mềm, mịn, sáng hẳn.

4. THANH TẨY CƠ THỂ VỚI HỖN HỢP BỘT NGHỆ

cach duong da trang cua nguoi thai 4 Tìm hiểu các cách dưỡng da trắng độc đáo của các cô gái Thái
   Dưỡng trắng da toàn thân với bột nghệ đã có từ lâu đời trong lịch sử đất nước ngàn voi này. Vào thế kỷ thứ 17, tại các nghi thức lễ kính hoàng gia (Lễ thanh tẩy) đã có tục dùng hỗn hợp bột nghệ để cùng nhau thanh tẩy cơ thể . Họ đã áp dụng pha 02 muỗng bột nghệ, 01 cốc nhỏ tinh dầu gỗ Đàn Hương, 01 cốc nhỏ tinh dầu hoa Nhài, 02 muỗng bột gạo; tất cả trộn đều tạo ra hỗn hợp hơi nhão. Họ thoa lên da khô và chà mạnh tay lên khắp cơ thể trong 30 phút. Sau đó tắm lại với nước ấm. Cách dưỡng da trắng này giúp cho da trắng, mềm và che đi những khuyết điểm vốn có ở trên da.

White Doctors kem dưỡng trắng da, trị mụn nám:

  • lá cây tắm trắng da body bang la sa bac ha
  • Cách làm trắng da toàn thân từ bột nghệ
  • kem trang da july

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét