Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Bỏ túi 6 mẹo giúp bạn tránh mụn an toàn và hiệu quả


   Mụn luôn là một kẻ thù đáng sợ với da, đặc biệt là trong lứa tuổi teen. Da bị nổi mụn bởi rất nhiều lí do: nội tiết tố trong cơ thể (tới kì nguyệt san…), thần kinh bị ảnh hưởng (stress, mất ngủ…), rối loạn tiêu hóa(bệnh táo bón…), thói quen không tốt hàng ngày (đi ngủ muộn, uống bia, rượu, ăn đồng nóng…). Tuy nhiên viên phòng ngừa tránh cho da nổi mụn không phải là một điều quá khó khăn. 
   Bạn đã sử dụng nhiều loại kem trị mụn nhưng vẫn không tránh được việc da bị nổi mụn ?Hãy thử tham khảo những bí quyết hay giúp bạn tránh xa đám mụn đáng ghét cũng như một số cách làm da mặt trắng mịn nhé!

1, YẾU TỐ QUAN TRỌNG ĐẦU TIÊN: UỐNG ĐỦ 1,5 – 2 LÍT NƯỚC MỖI NGÀY.

   Câu nói này có vẻ rất quen thuộc nhưng có rất nhiều bạn vẫn quên đi điều đó. Uống đủ nước giúp thanh lọc cơ thể, thải các chất độc ra bên ngoài và cung cấp độ ẩm cho da, dưỡng trắng da toàn thân tự nhiên. Khi uống đủ nước, chắc chắn bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn, bài tiết chất độc giúp làm sạch cơ thể.
cach lam da mat trang min va tri mun hieu qua 6 phương pháp giúp bạn nói “không” với mụn
Tại sao uống đủ nước lại giúp giảm mụn?
   Như bạn đã biết, cơ thể chúng ta chiếm 60% – 70% là nước, nước giống như một nguồn năng lượng giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động đều đặn. Cơ thể chúng ta bài tiết chất thải ra bên ngoài nhờ các cơ quan: thận, ruột, gan. Khi các cơ quan này không nhận đủ nước, thì da sẽ đảm nhận nhiệm vụ bài tiết chất độc ra bên ngoài. Những chất độc đó đào thải qua lỗ chân lông của da gây ra hiện tượng ùn tắc lỗ chân lông tạo nên mụn. Theo các nhà khoa học, mỗi cá nhân uống khoảng 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày là đủ. Tuy nhiên,  tùy vào mỗi cơ thể mà lượng nước cung cấp là khác nhau. Để biết được mình đã uống đủ nước hay chưa, bạn có thể quan sát màu nước tiểu, nếu nó có màu trong và ít khai thì có nghĩa bạn đã cung cấp đủ nước cho cơ thể.

2, ĂN NHIỀU TRÁI CÂY, RAU CỦ QUẢ CŨNG LÀ CÁCH LÀM DA MẶT TRẮNG MỊN VÀ NGĂN NGỪA MỤN

   Ăn nhiều trái cây và rau củ quả là một trong những phương pháp hữu hiệu để tránh nổi mụn. Bạn nên lựa trái cây có vỏ màu cam, đỏ hay vàng (trái cam, đu đủ, chuối, sơ-ri,cà chua…) để ăn, đây là những loại trái cây có chứa nhiều vitamin A và C cũng với một số loại men phòng chống các bệnh tiêu hóa, trị mụn và còn có thể dưỡng trắng da toàn thân tự nhiên nữa đấy.
cach lam da mat trang min va tri mun hieu qua 1 6 phương pháp giúp bạn nói “không” với mụn
   Bên cạnh đó, trong trái cây có rất nhiều chất chống oxy hóa, chống lại quá trình lão hóa da. Điều này có nghĩa là việc ăn nhiều trái cây là một cách làm da mặt trắng mịn, chậm quá trình lão hóa da của các chị em, dưỡng da săn chắc, mịn màng và giúp cơ thể khỏe mạnh.

3, BỔ SUNG KẼM VÀO CƠ THỂ

   Kẽm là một nguyên tố rất cần thiết cho cơ thể. Kẽm có trong tế bào giúp cho da hấp thụ vitamin A và điều chỉnh hormone trong cơ thể, thúc quá trình tẩy tế bào chết tự nhiên. Chính vì thế, khi thiếu kẽm, quá trình tẩy tế bào chết bị chậm lại, lớp tế bào chết ít bị bong tróc ra khỏi lớp da mà còn kết hợp với tuyến bã nhờn trên da gây tình trạng bít lỗ chân lông và nổi mụn.
Làm sao để biết bạn có bị thiếu kẽm hay không?
   Biểu hiện của việc thiếu kẽm đó là tóc dễ gãy rụng, da bị nổi mụn, da khô, móng dễ gãy và xuất hiện đốm trắng, hay bị tiêu chảy, vết thương khó lành.
cach lam da mat trang min va tri mun hieu qua 2 6 phương pháp giúp bạn nói “không” với mụn
   Các loại thức ăn bổ sung lượng kẽm trong cơ thể: các loại hải sản (tôm, cua, hàu, sò…), lòng đỏ trứng, sữa, các loại đậu (đậu xanh, đậu nành…), các loại hạt có dầu (hạt bí, hạt hướng dương, hạnh nhân…). Hiện tại trên thị trường có bán các loại thuốc bổ sung kẽm trong cơ thể, nhưng bạn nên uống theo liều lượng của bác sĩ tư vấn và uống sau khi ăn no nhé.

4, LẤY NHÂN MỤN TRƯỚC KHI ĐIỀU TRỊ MỤN

   Có nhiều ý kiến cho rằng không nên lấy nhân mụn ra vì nó làm tổn thương đến da mặt, dễ nhiễm trùng hay thậm chí là có sẹo trên mặt. Nhưng thực tế, khi đi đến các bác sĩ điều trị mụn, bước đầu tiên họ thực hiện trên da mặt của bạn là lấy nhân mụn. Bên cạnh những nốt mụn nổi lên trên bề mặt da, dưới lớp da của chúng ta cũng có nhiều cồi mụn làm da bị nổi cộm hay sần da. Những cồi mụn này hình thành từ bụi bẩn và bã nhờn, mồ hôi trên da.
cach lam da mat trang min va tri mun hieu qua 3 6 phương pháp giúp bạn nói “không” với mụn
   Việc lấy đi nhân mụn sẽ giúp cho làn da của bạn thông thoáng hơn, việc điều trị mụn cũng trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để tránh bị nhiễm trùng, bạn nên đi đến những trung tâm chăm sóc da có uy tín hay các bác sĩ da liễu để lấy nhân mụn, không nên thực hiện tại nhà nhé.

5, TẨY TẾ BÀO CHẾT 1 TUẦN 1-2 LẦN.

cach lam da mat trang min va tri mun hieu qua 4 6 phương pháp giúp bạn nói “không” với mụn
   Tẩy tế bào chết là bước đầu tiên trong cách làm da mặt trắng mịn và cũng là cách làm tránh mụn hiệu quả. Sữa rửa mặt hay nước thường khó có thể tẩy đi hết được lớp tế bào chết trên da của bạn. Khi lớp tế bào chết, bã nhờn, bụi bẩn tích tụ trên da lâu ngày mà không được “dọn dẹp” rất dễ gây ra tình trạng ùn tắc lỗ chân lông làm da dễ bị nổi mụn. Bạn hãy tập thói quen tẩy tế bào chết 1 – 2 lần/tuần để tránh mụn mà còn giúp dưỡng trắng da toàn thân nữa đấy.

6, LUÔN GIỮ DA MẶT ĐƯỢC THÔNG THOÁNG

   Có nhiều bạn nữ vì trán của mình có mụn nên đã dùng biện pháp là cắt tóc mái và …che lũ mụn đi. Phương pháp này thật không tốt chút nào, tóc mái che phủ làm trán của bạn không được thông thoáng, mặt khác tóc mái khi tiếp xúc với ánh nắng, khói bụi làm tóc bị bẩn khi quết lên trên trán lại càng làm cho trán của bạn bị tình trạng nhiều mụn hơn nữa. Vì thế hãy để cho da mặt của bạn luôn được thông thoáng, rửa sạch mặt ngay khi đi từ bên ngoài về nhà.
cach lam da mat trang min va tri mun hieu qua 5 6 phương pháp giúp bạn nói “không” với mụn
   Hi vọng với những cách trên sẽ giúp cho các bạn tránh được tình trạng nổi mụn, cũng là những cách làm da mặt trắng mịn, đem lại cho chúng ta một làn da khỏe mạnh, sự tự tin cho bản thân nhé.

White Doctors kem dưỡng trắng da, trị mụn nám:

  • nguoi thai lam kem trang da
  • cach chăm sóc da với mỹ phẩm white docter
  • Kem dưỡng trắng da white doctors có làm mỏng da không?
  • kem làm trắng da mặt cho nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét