Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Cách chọn sữa rửa mặt đúng cách và an toàn cho da


   Trước khi bắt đầu đọc bài viết này, bạn hãy tự mường tượng đến sau khi dùng sữa rửa mặt mà bạn đang sử dụng, bạn cảm thấy da bạn như thế nào. Da đã hết sạch bong, không còn chất nhờn nào trên da? Khi sờ vào da, chà tay lên da, bạn cảm thấy mãn nguyện vì da chẳng có dầu và có cảm giác chà tay rất khó đi, nghe được cả tiếng “kít kít”? Nếu như câu trả lời của bạn là “có” thì xin thưa rằng bạn đã dùng không đúng sữa rửa mặt dành cho bạn rồi đấy!
  Cũng như việc lựa chọn kem dưỡng trắng da toàn thân hay kem làm trắng da mặt, việc lựa chọn sữa rửa mặt cũng cần có sự quyết định đúng đắn vì tùy theo từng loại da, thành phần có trong sữa rửa mặt mà bạn có sử dụng hợp hay không. Vậy cách chọn sữa rửa mặt như thế nào là phù hợp với mình? Hãy cùng White Doctors tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!
cach chon rua rua mat phu hop voi da 1 Làm thế nào để chọn sữa rửa mặt hợp với da?
   Trước khi bắt đầu đọc bài viết này, bạn hãy tự mường tượng đến sau khi dùng sữa rửa mặt mà bạn đang sử dụng, bạn cảm thấy da bạn như thế nào. Da đã hết sạch bong, không còn chất nhờn nào trên da? Khi sờ vào da, chà tay lên da, bạn cảm thấy mãn nguyện vì da chẳng có dầu và có cảm giác chà tay rất khó đi, nghe được cả tiếng “kít kít”? Nếu như câu trả lời của bạn là “có” thì xin thưa rằng bạn đã dùng không đúng sữa rửa mặt dành cho bạn rồi đấy!
   Sữa rửa mặt này không dành cho bạn vì nó ngoài trừ tẩy sạch bụi bẩn và chất nhờn trên da,  nó cũng đồng thời tẩy luôn lớp màng bảo vệ da, về lâu về dài dễ làm cho làn da của bạn bị mỏng đi và gây ra hiện tượng kích ứng da nếu da tiếp xúc với các hóa mỹ phẩm như kem làm trắng dakem tắm trắng, thuốc trị mụn,…..Chính vì vậy, đừng coi nhẹ sự ảnh hưởng của sữa rửa mặt đối với da của bạn. Lựa chọn sữa rửa mặt không phải là điều quá dễ dàng. Để lựa chọn cho đúng sữa rửa mặt, hãy nhớ những lưu ý sau:

1, KHÔNG CẦN LỰA CHỌN LOẠI SỮA RỬA MẶT CÓ NHIỀU CÔNG DỤNG

   Thông thường, chúng ta thường nghe quảng cáo về các loại sữa rửa mặt giúp làm sạch bụi bẩn, nuôi dưỡng làn da như kem làm trắng da, dưỡng ẩm, xe khít lỗ chân lông….Đây chỉ là phần phụ thêm trong quảng cáo. Sự thật bạn không cần lựa chọn các loại sữa rửa mặt có quá nhiều công dụng như vậy. Nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của nó là làm sạch da mặt. Và tất nhiên khi mặt đã sạch, da bạn sẽ trông sáng lên, vi khuẩn không thể hình thành ngăn ngừa mụn nổi lên trên da rồi.
cach chon rua rua mat phu hop voi da 2 Làm thế nào để chọn sữa rửa mặt hợp với da?

2, KHÔNG DÙNG SỮA RỬA MẶT KHIẾN DA MẶT CỦA BẠN QUÁ SẠCH VÀ KHÔ.

   Có rất nhiều bạn nữ lo lắng cho làn da dầu hay da hỗn hợp của mình và lựa chọn loại sữa rửa mặt tẩy đi hết các chất nhờn trên da, sau khi rửa mặt xong cảm thấy da được kéo căng, khô và không còn một chút dầu. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Bạn đã tẩy đi cả những chất dầu tự nhiên trên da rồi đấy. Da bị mất độ ẩm và tự nhiên cơ thể sẽ tiết ra dầu nhiều hơn trên da để bù lại. Điều này làm da bạn trở nên càng nhiều dầu hơn, mặt khác lớp màng bảo vệ cho da được tạo từ tuyến nhờn, tuyến mồ hôi, tế bào sừng trên da bị mất đi, không còn “chàng hiệp sĩ” nào bảo cho da. Ngay lúc đó da rất dễ bị vi khuẩn từ bên ngoài tấn công.
cach chon rua rua mat phu hop voi da 3 Làm thế nào để chọn sữa rửa mặt hợp với da?
   Chính vì vậy, sữa rửa mặt tốt không hẳn là lấy đi hết các chất nhờn trên da của bạn. Bạn chỉ cần dùng loại sau khi rửa xong, có cảm giác da được căng mịn, không kéo căng da hay khô, cảm giác da vẫn còn độ ẩm là được.
   Bạn cũng không nên lựa chọn loại sữa có mùi quá thơm hay có màu sắc đẹp như những loại kemdưỡng trắng da toàn thân hay các loại kem khác,  bởi các chất tạo màu hay chất thơm có thể không phù hợp với một số loại da bị nhạy cảm và dễ gây ra hiện tượng kích ứng cho da, dễ bị bắt nắng.

3, ACID SALICYLIC: THÀNH PHẦN TỐT CHO DA MẶT CÓ DẦU NHƯNG CHƯA HẲN ĐÃ TỐI ƯU.

   Nếu bạn đang băn khoăn da mặt mình có dầu thì nên dùng loại sữa rửa mặt nào? Acid salicylic là một thành phần có trong sữa rửa mặt giúp làm sạch lỗ chân lông, tẩy bụi bẩn và bã nhờn hiệu quả. Tuy nhiên, không phải sữa rửa mặt nào có thành phần này cũng hợp với da của bạn. Một số sản phẩm có thành phần này nhưng làm da bạn bị kéo căng và khô thì tốt nhất vẫn không nên dùng.
cach chon rua rua mat phu hop voi da 4 Làm thế nào để chọn sữa rửa mặt hợp với da?
   Nếu như bạn vẫn cảm thấy không biết nên lựa chọn dòng sữa rửa mặt nào hợp với da mình, hãy chọn loại “thích hợp với mọi loại da”. Đây là một sự lựa chọn an toàn dành cho các cô nàng có da dầu. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại sữa rửa mặt tẩy da quá sạch. Sữa rửa mặt thích hợp với mọi loại da thường dịu nhẹ hơn, không gây kích ứng da và vẫn đảm bảo da sẽ sạch.
cach chon rua rua mat phu hop voi da 5 Làm thế nào để chọn sữa rửa mặt hợp với da?
   Ngoài việc chọn đúng sữa rửa mặt, bạn cũng cần phải biết rửa mặt đúng cách để đảm bảo sức khỏe cho da. Tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt khoảng 1 – 2 lần/ngày, sau khi đi ra môi trường khói bụi về hay buổi tối trước khi đi ngủ. Sau khi đã rửa mặt xong, dùng khăn mềm chặm nhẹ lên da, tránh dùng khăn chà kéo mạnh lên da rất dễ làm da bị nhăn nhé. Nếu như bạn có mong muốn dưỡng trắng da toàn thân hay dưỡng ẩm cho da, nên bôi kem làm trắng da mặt hay toàn thân sau khi đã rửa mặt sạch sẽ, tránh dùng khi da còn bụi bẩn vì rất dễ làm bít lỗ chân lông trên da đấy.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
sua rua mat white doctors com vn 1 Làm thế nào để chọn sữa rửa mặt hợp với da?
Xem thông tin sản phẩm tại đây:
 LI%C3%8AN H%E1%BB%86 2 Làm thế nào để chọn sữa rửa mặt hợp với da?

White Doctors kem dưỡng trắng da, trị mụn nám:

  • cach cham soc da mat cua white doctors
  • Co nen mua white doctors

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét