Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Mốt "tắm trắng", cách dưỡng da trắng bất ngờ từ thời xưa


   Từ xưa cho đến nay, tỳ vào mỗi vùng miền mà cái đẹp được đánh giá khác nhau nhưng quy về đa số thì tiêu chuẩn về người con gái có làn da trắng hồng, rạng rỡ được đánh giá cao. Mơ ước có làn da trắng sáng luôn là ước mơ của nhiều cô gái. Chính vì vậy ngay từ xa xưa. các tầng lớp quý tốc đã tìm cho mình những phương pháp dưỡng trắng và kể cả "tắm trắng" - cụm từ mà chúng ta áp dụng thời hiện đại ngày nay.   
   Hãy cùng White Doctors lần lượt tìm hiểu xem, phụ nữ xưa đã đi theo xu hướng “tắm trắng” ấy như thế nào nhé!

CHUẨN MỰC VỀ LÀN DA TRẮNG SÁNG CỦA NGƯỜI XƯA

   Cái đẹp và thước đo của cái đẹp ở mỗi thời kỳ, mỗi vùng đất đều khác nhau nhưng chung quy về đại đa số thì tiêu chuẩn về nước da trắng vẫn được đánh giá cao. Người phụ nữ sở hữu 1 làn da trắng, không tì vết được xem như là 1 hình mẫu lý tưởng của các cô gái. Vẻ đẹp ấy thể hiện được đặc trưng của phái yếu, cần được chở che, thể hiện tầng lớp quý tộc cao sang. Tiêu chuẩn về thước đo này được bắt gặp nhiều nhất ở Phương Đông.
cach duong trang da cua phu nu xua 2 Bất ngờ mốt tắm trắng, cách dưỡng da trắng của phụ nữ xưa
Phụ nữ Phương Đông xưa rất ưa chuộng làn da trắng -thể hiện sự quý trọng, tao nhã,thanh cao
cach duong trang da cua phu nu xua 3 Bất ngờ mốt tắm trắng, cách dưỡng da trắng của phụ nữ xưa
Làm da trắng thể hiện sự quý tộc, cao sang
Có thể nói da trắng đã trở thành 1 chuẩn mực cần thiết của cái đẹp mà người phương Đông lẫn phương Tây đều xem trọng.
    Ở châu Âu đặc biệt ở giai đoạn thời kỳ Phục Hưng, người phụ nữ có làn da càng trắng nhợt thì càng quyến rũ và sang trọng. Cũng chính vì điều đó mà có không ít các cô gái tuổi mới lớn hoặc thanh niên (thời kỳ đó) lùng khắp mọi phương thuốc, cách dưỡng da trắng , cách thức “tắm trắng” cấp tốc để được “cách tân” cho làn da của mình. Thậm chí đến mức họ hoàn toàn có thể sẵn sàng chấp nhận phương pháp của cắt máu, thay máu để cân chỉnh hệ màu cho da. Ở thời kỳ ấy có hàng loạt các dòng phấm trang điểm được ra đời, các cô gái không ngần ngại sắm sửa cho mình những bộ trang điểm tốt để cố gắng biến làn da mình trắng hơn nhờ lớp phấn bột đắp lên.
cach duong trang da cua phu nu xua 10 Bất ngờ mốt tắm trắng, cách dưỡng da trắng của phụ nữ xưa
Trào lưu tắm trắng, dưỡng trắng da rất được ưa chuộng tại phương Tây
   Theo kết quả nghiên cứu chuyên sâu của ĐH Toronto (Canada) đã từng tiến hành lý giải rằng: những người phụ nữ da trắng thường là những người ít phải lao động đặc biệt là giữa trời nắng, họ thường là những người thuộc giai cấp quý tộc, giàu sang, thông minh. Và nếu xét về yếu tố tâm lý thì người phụ nữ có làn da trắng thường gợi cho người đối diện cảm nhận được nét trong sáng, thuần khiết, tinh khôi, đầy vẻ quyến rũ và gợi sự yếu đuối mỏng manh cần được phái mạnh chở che.
    Cũng chính vì thế mà xu hướng dưỡng trắng da toàn thân, tắm trắng cho làn da được lên ngôi 1 cách nhanh chóng. Các bạn gái khao khát có được 1 làn da trắng, thậm chí trắng như quả trứng gà bóc ra thì càng quý phái hơn nữa. Không những phái nữ “cuồng” với xu hướng này mà phái mạnh cũng cực kỳ ủng hộ, họ đam mê và cực kỳ yêu thích các cô gái có làn da cao quý như thế.

VẬY CÁCH DƯỠNG DA TRẮNG CỦA HỌ TRONG CÁC THỜI KỲ ĐÓ NHƯ THẾ NÀO?

   Cách dưỡng da trắng phổ biến thời kỳ ấy là các phương pháp làm trắng từ chính thiên nhiên. Đối với phụ nữ phương Đông, cụ thể là phụ nữ Nhật Bản và phụ nữ Trung Quốc thì họ sử dụng bột ngọc trai để dưỡng trắng da toàn thân lẫn da mặt cho mình. Họ lấy vỏ của những con sò đã được xử lý sạch sẽ, sau đó giã thật nát để trở thành thứ bột trắng và rất mịnh. Đó là loại bột sò thường được các cô gái gia đình tầm trung sử dụng, còn ở giai cấp giàu sang hơn thì họ lại chuộng dùng bột ngọc trai, tức những viên ngọc  trai thật được giã nát, cán mịn thành bột.
cach duong trang da cua phu nu xua 1 Bất ngờ mốt tắm trắng, cách dưỡng da trắng của phụ nữ xưa
Trang điểm bằng bột sò, ngọc trai cũng phổ biến tại Ai Cập
cach duong trang da cua phu nu xua 7 Bất ngờ mốt tắm trắng, cách dưỡng da trắng của phụ nữ xưa
Phấn trang điểm thời kỳ Ai Cập cổ đại
cach duong trang da cua phu nu xua 5 Bất ngờ mốt tắm trắng, cách dưỡng da trắng của phụ nữ xưa
Bột ngọc trai đựng đựng trong hộp quý phái ở Ai Cập xưa
   Còn ở  Phương Tây thì sai? Thật trùng hợp, vào cùng thời kỳ ấy, ở Ai Cập, nhu cầu sử dụng phấn trang điểm bằng vò sò cũng được thịnh hành không kém. Tuy nhiên càng về sau, khâu pha chế phấn cũng được tân trang hơn và họ đã bắt đầu cho thêm nhiều chất, bột khác để tạo nên hỗn hợp giúp phái đẹp nhanh trắng da hơn. Một trong số chất kể trên có cả thành phần BỘT CHÌ (đây là thành phần cực kỳ nguy hiểm và có thể gây chết người nếu dùng quá nhiều, quá liều). Người phương Tây cho bôi loại phấn này lên sẽ giúp da nhanh trắng và có phần xanh xao cho khuôn mặt, đặc điểm giúp họ biểu hiện 1 sức khỏe tốt, vẻ đẹp sang trọng (Theo quan điểm bấy giờ).
cach duong trang da cua phu nu xua 18 Bất ngờ mốt tắm trắng, cách dưỡng da trắng của phụ nữ xưa
Quy trình điều chế xà phòng tắm trắng xưa
    Một thời gian sau đó, xà phòng tắm dưỡng trắng da toàn thân cũng lần lượt được xuất hiện để phục vụ cho nhu cầu thị trường khi ấy. Trong công thức chế tạo xà phòng họ thường bỏ vào chất tạo sáp, hương liệu thơm, bồ công anh, hỗn hợp chanh…tất cả được hòa đều và nấu với Asen cùng THỦY NGÂN.
cach duong trang da cua phu nu xua 20 Bất ngờ mốt tắm trắng, cách dưỡng da trắng của phụ nữ xưa
Xà phòng tắm trắng
    Bạn biết đấy Asen và Thủy Ngân là 2 loại chất cực kỳ độc hại cho chính cơ thể con người, tuy nhiên thời gian đó thì họ vẫn còn chưa hiểu rõ về khía cạnh. Sau khi các thành phẩm xà phòng được ra đời, các cô gái thay phiên nhau mua và sử dụng, họ tẩy da bằng chính xà phòng mà họ mua được. Đây được xem như là trào lưu dưỡng trắng da toàn thân thịnh hành. Theo ghi nhận thời kỳ ấy, đã có không ít phụ nữ tử vong sau khi sử dụng nhiều lần loại xà phòng độc hại này.
cach duong trang da cua phu nu xua 19 1024x768 Bất ngờ mốt tắm trắng, cách dưỡng da trắng của phụ nữ xưa
Xà phòng tắm trắng
    Đến khoảng giữ thế kỷ 20, đã có những loại xà phòng mới được cải cách tân tiến hơn. Thành phần chủ yếu của loại này đó là: phenol-hydroquinone, axit cacboxylic… và vẫn còn có cả Thủy Ngân.
cach duong trang da cua phu nu xua 21 Bất ngờ mốt tắm trắng, cách dưỡng da trắng của phụ nữ xưa
Mẫu quảng cáo xà phòng tắm trắng cực nhanh bấy giờ
cach duong trang da cua phu nu xua 9 a3be4 Bất ngờ mốt tắm trắng, cách dưỡng da trắng của phụ nữ xưa
Quảng cáo phổ biến trên báo in
   Thật chất thủy ngân có mặt trong xà phòng vì tính tẩy mạnh của nó, da sẽ dễ bị mài mòn để tái tạo lớp da mới và đương nhiên sẽ trắng sáng hơn lớp da cũ. Tuy nhiên cách thức này quá mạo hiểm và không thể lường trước được hiểm họa ẩn sau nếu như da của người phụ nữ ấy quá nhạy cảm, hoặc họ lạm dụng quá nhiều lần. Quả thật nhu cầu và ham muốn có được làm da trắng quý tộc quá cao, khiến cho không ít các cô gái đã mù quáng và vô tình làm hại chính bản thân mình.
cach duong trang da cua phu nu xua 8 Bất ngờ mốt tắm trắng, cách dưỡng da trắng của phụ nữ xưa
Tắm trắng bằng xà phòng rất phổ biến bấy giờ
cach duong trang da cua phu nu xua 23 Bất ngờ mốt tắm trắng, cách dưỡng da trắng của phụ nữ xưa
Tắm trắng, dưỡng da thế kỷ trước
  Sau 1 thời gian chuyển biến, người ta đã dần nhận ra những mặt trái mà thành phần thủy ngân mang lại, những hồi chuông cảnh báo đã làm nhiều các chị em phụ nữ đã cảnh tỉnh. Họ đã dè dặt và hạn chế áp dụng các thức tắm trắng da bằng các loại xà phòng kể trên mà thay vào đó 1 phương pháp mới nổi khác đó là tắm trắng bằng dưỡng chất, bằng thảo dược như: cám gạo, thảo dược, collagen…đây là cách giúp chăm sóc da từ sâu bên trong tuy nhiên tốn khá nhiều thời gian và mức độ trắng đến ngưỡng kỳ vọng không cao, chi phí duy trì lại khá đắt đỏ. Do vậy đã có không ít các chị em phụ nữ chuyển hướng sang cách tắm trắng da với THUỐC TẨY. Loại hóa chất này sẽ làm bào mòn đi lớp da ngoài cùng (lớp sừng ngoài cùng) của da, thậm chí mài mòn luôn cả phần té bào bảo vệ da. Lớp bảo vệ da bị hao mòn dẫn đến các hiểm họa cấp độ cao như ung thư da, cháy nắng…
cach duong trang da cua phu nu xua 6 Bất ngờ mốt tắm trắng, cách dưỡng da trắng của phụ nữ xưa
Bộ trang điểm của phụ nữ Phương Đông
cach duong trang da cua phu nu xua 11 2 Bất ngờ mốt tắm trắng, cách dưỡng da trắng của phụ nữ xưa
Bộ trang điểm của phụ nữ Phương Tây
   Lớp bảo vệ da mà chúng tôi muốn nói ở đây chính là Melanin. Melanin giúp quyết định sắc tố da bạn, Melanin càng nhiều thì da bạn càng sậm màu, tuy nhiên Melanin cũng là vị cứu tinh giúp bảo vệ da bạn trước những tác hại nguy hiểm từ tia cực tím của Mặt Trời. Nhiều chị em mong muốn mình trắng lên nên có  xu hướng bài trừ Melanin của chính làn da mình nhưng họ không biết rằng chính vì điều đó mà họ đang phá hủy chính làm da non yếu của mình.
cach duong trang da cua phu nu xua 30 Bất ngờ mốt tắm trắng, cách dưỡng da trắng của phụ nữ xưa
Mellanin là màn bảo vệ da an toàn trước tác hại của tia cực tím
   Các nhà khoa học đã chứng minh Melanin là lớp lá chắn an toàn cho làm da, nó ngăn chặn sự oxy hóa, làm giảm đi những tổn thương mà tia UV có thể gây hại cho da. Nếu da bạn thiếu hụt Melanin quá lâu sẽ có thể gây nên ung thư da hoặc nặng hơn là tử vong.
Nếu tắm trắng bằng thuốc tẩy (kể trên) thì đã vô tình tẩy đi lớp ngàn chắn an toàn cho da 1 cách triệt để. Lúc đầu chỉ mang lại cảm giác trắng ảo, nếu cứ tiếp tục thì da họ sẽ càng mỏng nhanh đi, yếu hơn, dễ bị cháy nắng, bắt nắng. Lặp đi lặp lại việc tẩy trắng sẽ gây nguy hại xấu cho da.
   Tóm lại, tiêu chuẩn trắng da cho cái đẹp không có gì là sai tuy nhiên phải có cách dưỡng da trắngkhoa học thì mới có thể đạt được mong ước đó nếu thiếu hiểu biết sẽ rất tai hại. Để có được 1 làn da trắng nhất thời mà chịu đánh đổi cả cơ hội làn da khỏe về sau, thậm chí là tính mạng thì không hề đáng chút nào.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
   kem tam trang body white shower1 Bất ngờ mốt tắm trắng, cách dưỡng da trắng của phụ nữ xưa
Xem thông tin sản phẩm tại đây:

White Doctors kem dưỡng trắng da, trị mụn nám:

  • the tich ap whitedort
  • dị ứng mỹ phẩm uống sữa đậu nành có được không
  • meo vat trang da cua cai gai
  • kem duong trang da mat khong nổi mụn
  • kem trang da het mun min mang
  • krm white doc tor co hai da khong
  • lam trang da doi voi da bi mun
  • Tam trang cua nhung ban gaj co mun
LI%C3%8AN H%E1%BB%86 2 Bất ngờ mốt tắm trắng, cách dưỡng da trắng của phụ nữ xưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét