Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

2 loại vitamin cực quan trọng trong cách trị mụn trứng cá


[Cách trị Mụn] - Mụn luôn là một nỗi sợ hãi với làn da của chúng ta, kẻ cả nam hay nữ giới. Bên cạnh việc chăm sóc cho da, dùng kem trị mụn, sữa rửa mặt giúp da năng ngừa mụn thì nội tiết tố bên trong cũng rất ảnh hưởng đến việc mụn nổi trên da.

Có thể bạn chưa biết, trong tất các các loại vitamin thiết yếu cho da thì vitamin B5 và C là 2 loại có khả năng giúp làm đẹp da và đặc biệt đặc trị mụn rất tốt. Về cơ bản chúng là 2 thành phần nền để tạo ra Enzin các loại (Đây là dưỡng chất giúp chăm sóc da, làm mờ nhanh các vết sẹo và giải độc cho cơ thể).

Tìm hiểu về vai trò của Vitamin B5 trong trị mụn trứng cá:

   Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra mụn trước cá, để khắc phục mụn thì có rất nhiều phương pháp. Trên thực tế ít ai biết được rằng 1 trong những nguyên nhân cơ bản gây nên mụn trứng là do cơ thể thiếu đi men Acetyl-CoA – đây là loại men cần thiết trong việc tổng hợp , chuyển hóa mỡ trong nội tiết tố sinh dục. Men Acetyl-CoA có coenzym-A, loại coenzym-A được tạo nên từ chính vitamin B5. Loại này thường được cơ thể nạp và tổng hợp nên do quá trình ăn uống. Nếu bạn không nạp thực phẩm cung cấp Vitamin B5 thì cơ thể cũng sẽ không đủ điều kiện để tổng hợp coenzym-A và hàng loạt các chuyển biến dinh dưỡng khác: chuyển hóa chất béo, kích thích tố sinh dục…


   Có rất nhiều bác sỹ cho rằng nguyên nhân gây mụn là do hậu quả của việc cản trở trong quá trình chuyển hóa mỡ, đó chính là vì thiếu Vitamin B5. Nếu chất mỡ ở dưới các tuyến bã được chuyển hóa hết thì sẽ không còn cơ hội để hình thành nên cồi mụn.


  Chính vì nguyên nhân đó mà các bác sỹ đã gợi ý ra cách trị mụn rất hiểu quả nhờ bổ sung Vitamin B5. Chỉ cần thoa dung dịch Vitamin B5 lên chính vùng da đang bị mụn, nên thoa thường xuyên. Tầm 2-3 ngày bạn sẽ dần cảm nhận thấy chất tiết nhờn trên da mặt gia giảm đáng kết, sau 2 tuần tiếp theo thì mụn trứng cá, mụn mủ…giảm. 8 tuần tiếp theo toàn bộ mụn trứng cá biến mất, lỗ chân lông được se lại đáng kể. Nếu trường hợp bạn bị mụn trứng cá khá nặng thì phải mất cỡ 6 tháng trở lên mới cải thiện được triệt để.


   Ngoài ra bạn có thể sử dụng các sản phẩm đặc trị mụn có thành phần Vitamin B5 để chăm sóc cho làn da của mình.

Tìm hiểu về vai trò của Vitamin C trong cách trị mụn:

   Như bạn đã biết vitamin C rất cần thiết cho cơ thể, nó giúp tăng sức đều kháng, kích thích chức năng của hệ miễn dịch. Ngoài ra đối với chăm sóc da thì vitamin C cũng “lợi hại” không kém, giúp chống oxy hóa da mặt, làm se, thsuc đẩy làm lành các vết thương,vết sẹo, khả năng trị mụn, làm sáng màu da…


   Vitamin C nếu được cung cấp thường xuyên sẽ giúp kích thích sản sinh collagen, làm đầy các vết sẹo lõm, nhanh làm lành các tổn thường trên da. (Ví dụ: mụn đang sưng sẽ nhanh lành, vết nám, rát da sẽ nhanh sáng màu, dịu da lại…). Đặc biệt với công dụng chống oxy hóa cho da, giúp da trẻ hóa.
Bạn nên biết, vitamin C giúp kháng viêm, tuy nhiên không có nghĩa là diệt đi những vi trùng gây nên mụn cho da, nhưng nó lại có khả năng giúp giảm sự viêm nhiễm và thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ ở vùng da đang bị mụn. Điều này sẽ giúp cho các vùng da mụn đang sưng tấy sẽ nhanh lành lại. Vitamin C còn giúp bảo vệ làn da bạn khỏi sẹo hoặc bị tối màu da vì tính năng tác động của vitamin C lên quá trình hình thành mô sợi.


   Tóm lại Vitamin C giúp kháng viêm, làm da mềm hơn,sáng màu hơn và đặc biệt trị mụn, làm mờ sẹo mụn hiểu quả.

Một số phương pháp chăm sóc da bằng Vitamin C:

  -Hiện nay có rất nhiều loại mỹ phẩm, kem trị mụn trong đó có thêm thành phầm vitamin C. Bạn có thể sử dụng trực tiếp các loại mỹ phẩm đặc trị mụn uy tín đó để thoa lên vùng da mụn cần đặc trị. Tuy nhiên bạn cũng cần nên lưu ý rằng, Vitamin C là 1 chất rất dễ bay hơi chính, để đưa Vitamin C và mỹ phẩm người ta phải làm ổn định chất này. Nếu quá trình sản xuất không đảm bảo thì Vitamin C rất dễ bay hơi , mất tác dụng, giải phóng những nguồn gốc tự do mà chúng ta muốn chúng trung hòa và ổn định trước đó.  Chất lượng Vitamin C không còn tốt là khi nó màu sắc của kem dần chuyển sang màu vàng (Nếu nhưng màu cơ bản trước đó của kem là màu trắng).


Bài Viết Liên Quan:

  1. Mặt nạ tự nhiên trị mụn
  2. 8 bí quyết ăn uống giúp bạn trẻ lâu, đẩy lùi tuổi tác
  3. Giải pháp kịp thời cứu chữa làn da mụn
  4. 5 loại thức uống giúp dưỡng da tốt nhất cho dân văn phòng
  5. Mẹo vặt trị sẹo lõm từ thiên nhiên
  6. Tẩy da chết thường xuyên giúp dưỡng trắng da toàn thân
  7. 7 lợi ích quan trọng nhất khi uống sữa đậu nành
  8. Dưỡng da trắng với mặt nạ collagen từ bì lợn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét