Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

Tầm quan trọng của "tẩy tế bào chết" trong dưỡng trắng da toàn thân


"Tẩy da chết" là một bước làm đẹp quan trọng, chúng giúp loại bỏ đi lớp tế bào chết có trên da, làm sạch da, thúc đẩy quá trình tái tạo da nhanh chóng, kem dưỡng trắng da toàn thân khi bôi lên da cũng dễ thẩm thấu hơn.


Thực ra có rất nhiều cách tẩy tế bào bằng nguyên liệu tự nhiên mà bạn không cần phải dùng đến các loại kem hay đi đến Spa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về tẩy tế bào chết là gì ? Các loại tẩy tế bào chết tự nhiên và một số lưu ý khi thực hiện nhé!





Vì sao cần tẩy tế bào chết?
   Da của con người là một cơ quan đặc biệt có khả năng tái tạo và phục hồi. Cứ mỗi phút chúng ta sẽ thải ra 30.000 tế bào chết được bong ra. Vì vậy, trong môi trường sống hàng ngày, có khoảng 50% bụi bẩn là do lớp tế bào chết gây ra đấy.Thế như khi bước qua tuổi 25, da trở nên giảm chức nắng tái tạo, trong khi đó các lớp da chết (lớp sừng) trên da ngày tích tụ càng nhiều hơn làm da trở nên bị xỉn màu, kém sáng và đứng trước nguy cơ bị lão hóa da. Vì vậy, một trong những cách dưỡng da trắng hữu hiệu là chúng ta cần phải có một sản phẩm tẩy đi da chết cho mình.



Tẩy da chết có những tác dụng gì ?
     Hãy tưởng tượng rằng bạn vừa đi vào một ngôi nhà đầy bụi bẩn, trên người bạn đầy bụi đen trên da, chúng bám thành từng lớp, bạn chỉ muốn về nhà và tắm rửa ngay lập tức. Thật ra tế bào chết trên da cũng như bụi đen, chỉ có điều bạn không thể thấy được mà thôi..

Tẩy da chết sẽ giúp cho làn da của bạn trở nên sạch sẽ hơn, cách dưỡng da trắng này sẽ loại bỏ các chất bẩn ra khỏi lỗ chân lông, qua đó giúp da sáng hơn, kích thích tuần hoàn máu, thúc đẩy sự hình thành collagen, một chất quan trọng giúp da săn chắc và đàn hồi. Kemdưỡng trắng da toàn thân hay mặt cũng dễ hấp thu qua da hơn vì đã loại bỏ bớt được một lớp rào chắn trên da.



   Mỗi loại da đều có cách tẩy tế bào chết riêng.
   Da của chúng ta được chia ra nhiều loại và mỗi loại đều có cách tẩy tế bào chết khác nhau:
- Đối với da nhờn, nên tẩy tế bào chết khoảng 1- 2 lần/tuần tùy với mức độ dầu trên da.
- Đối với da hỗn hợp, nên tẩy tế bào chết khoảng 1 lần/ 2 tuần.
- Đối với da nhạy cảm và khô như bạn, nên tẩy tế bào chết khoảng 2 – 3 tuần/lần.
Đặc biệt, nếu da bạn bị nhạy cảm với các loại kem hóa học, thay vì dùng kem tẩy tế bào chết có sẵn trên thị trường, bạn có thể tự tạo mặt nạ tẩy bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên. 

    Các loại mặt nạ tẩy tế bào chết cho da
   Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm tẩy tế bào chết cho da, tuy nhiên trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách tẩy da chết từ nguyên liệu thiên nhiên. Thông thường, trong các cách dưỡng da trắng, chúng ta cũng sử dụng các loại nguyên liệu này. Vì không có thành phần hóa học, các loại mặt nạ dưới đây đề thích hợp dùng cho da mặt hay toàn thân, cũng có thể làm mặt nạ dưỡng trắng da toàn thân.

1.Mặt nạ trà xanh + mật ong thích hợp cho da dầu, có mụn


   Trong trà xanh có chất chống oxy hóa giúp làm sạch da. Những lá trà nhỏ, li ti khi chà vào da có thể tẩy đi lớp tế bào chết. Đồng thời mật ong có tính kháng viêm và dưỡng ẩm giúp da trở nên láng mịn hơn.
Nguyên liệu:
-Xác lá trà xanh đã pha nước hoặc lấy xác trà trong túi lọc (nếu dùng cho khuôn mặt khoảng 1 túi, dùng cho toàn thân là 2 túi).
-2 muỗng cà phê mật ong.
Cách thực hiện:
 -Trộn hai nguyên liệu trên thành một hỗn hợp, đắp lên da và massage trong vòng 5 phút.
-Xả lại với nước bình thường.

2. Mặt nạ bột yến mạch + sữa chua dành cho da khô



  Da khô thường rất dễ bong tróc đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Loại mặt nạ từ bột yến mạch và sữa chua vừa có thể tẩy tế bào chết, vừa cung cấp thêm chất dưỡng ẩm cho da.

Nguyên liệu:
-2 thìa bột yến mạch.
- 1 hũ sữa chua không đường.
-1 thìa dầu olive

Cách thực hiện:
-Trộn các nguyên liệu trên thành một hỗn hợp, để trong 5 phút nhằm làm bột yến mach mềm và nở ra.
-Đắp hỗn hợp lên da, massage trong vòng 5 phút, đối với cơ thể bạn dùng bông tắm chà xát nhẹ nhàng.
-Tắm lại với nước bình thường.
Loại mặt nạ cũng thường được các chị em sử dụng rất nhiều trong dưỡng trắng da toàn thân.

3.Mặt nạ từ muối


   Đây là nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp, thuận tiện hơn rất nhiều. Việc bạn cần làm là lấy một nắm muối chà xát lên cơ thể, loại bỏ đi lớp tế bào chết.Tuy nhiên, muối có những mặt cắt nhỏ mà mắt thường không thấy, nếu chà quá mạnh tay sẽ làm da bị ửng đỏ lên.
Nếu da bạn là da khô, sau khi chà muối biển và xả nước, bạn thoa thêm lên người một ít mật ong hay dầu dừa (hoặc dầu olive) giúp da cân bằng độ ẩm.

Những lưu ý quan trọng khi tẩy tế bào chết
-Không được lạm dụng tẩy da chết quá nhiều.
Có một số chị em khi thấy công dụng của việc tẩy da chết mà thường tham lam, lạm dụng tẩy da quá nhiều. Như vậy là sai hoàn toàn bạn nhé.
Việc tẩy da quá nhiều sẽ làm cho da bị yếu đi vì mất lớp acid bên ngoài bảo vệ cho da, da trở nên bị khô và mau xuất hiện nếp nhăn sớm, lúc đó da dễ bị tổn thương như dễ nổi mụn, bị ăn nắng, dị ứng….Tốt nhất là thực hiện việc tẩy da chết theo số lần đã nói ở trên thôi bạn nhé.
-Nên dùng kem dưỡng ẩm cho da ngay sau khi tẩy tế bào chết.

   Khi tẩy đi lớp da chết, da của bạn sẽ khá yếu đi và hơi khô, vì vậy ban cần phải thoa ngay một lớp kem dưỡng trắng da toàn thân hay da mặt giúp cân bằng độ ẩm cho da. Tốt nhất là nên tẩy tế bào chết vào buổi tối vì thời gian này da không cần phải tiếp xúc với ánh nắng.
-Khi da bạn đang bị mẩn đỏ hay có những tổn thương về da như da đang bị dị ứng, bị mụn bọc nghiêm trọng thì không nên tẩy tế bào chết

 Theo White Doctor
CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
  1. Phanh phui 8 sự thật thú vị về làn da mà bạn chưa biết
  2. Phương pháp tắm trắng da nhân tạo, thực hư những gì bạn chưa biết
  3. Giải pháp kịp thời cứu chữa làn da mụn
  4. Công thức làm nước tẩy trang từ tự nhiên ngay tại nhà
  5. Những Sai Lầm Trong Cách Trị Mụn, Chữa Lành Mụn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét