Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Trị sẹo mụn sễ dàng với 5 loại mặt nạ tự nhiên

   Những vết sẹo, thâm do mụn gây ra luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Thông thường, thời gian để cơ thể tự phục hồi lại vết thâm, sẹo sẽ rất lâu hoặc có khi không thể hết được do chúng ta không biết cách chăm sóc da sao cho hợp lý.

   Mặc dù vậy, chúng ta thường có câu nói không có gì là không thể, tuy việc điều trị sẹo mụn sẽ mất nhiều thời gian nhưng nếu bạn nỗ lực, sử dụng một số thành phần tẩy tự nhiên  hay một số thành phần khác có thể làm cho vết sẹo, thâm mụn trở nên sáng hơn và dần dần loại bỏ chúng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số cách trị sẹo mụn tại nhà cũng như cách phòng ngừa sẹo mới phát sinh.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

   Trước khi đi vào một số biện pháp khắc phục và cách trị sẹo mụn trứng cá tự nhiên, tôi muốn nói với bạn rằng có một số điều bạn cần lưu ý nhằm ngăn chặn hình thành các vết sẹo mụn.

1.Không chơi với mụn!

   Điều này có nghĩa là bạn không được dùng tay sờ vào mụn trên mặt mình! Không sờ tay vào nó, không được nặn nó, hãy để nó bình thường như vậy. Tại sao? Tối sẽ cho bạn biết ngay sau đây.



   Khi bạn đang bị mụn trứng cá, sự hình thành mụn làm da chúng ta bị viêm và lớp collagen bị mất đi. Collagen là protein dạng sợi, một trong những thành phần quan trọng giúp da có sự đàn hồi. Khi bạn nặn mụn, nó dẫn đến làm viêm nhiễm trên da và làm tổn thương da. Nó còn làm cho vi khuẩn và mủ có trong mụn đi sâu xuống da hơn, kết quả là lớp collagen bị mất đi đồng thời với việc sẹo hình thành và sâu hơn trên da bạn.

2. Không để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

   Cơ thể của chúng ta có khả năng tự tái tạo lại làn da, vết sẹo mụn trên da sẽ dần dần trở nên mờ hơn theo thời gian trong quá trình chăm sóc da. Tuy nhiên, nếu như để cho da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, quá trình hồi phục sẽ trở nên bị chậm lại, và vết sẹo cũng trở nên tối màu hơn. Vì vậy, làn da của chúng ta cần tránh xa ánh nắng mặt trời. Nếu như bạn thật sự cần thiết khi ra ngoài nắng, hãy sử dụng kem chống nắng để bảo vệ cho da là rất cần thiết cũng như cần mang theo nón, áo khoát, khẩu trang….



Những cách trị sẹo mụn tại nhà

   Trong tự nhiên, có rất nhiều thành phần mà chúng ta có thẩy áp dụng trong quá trình điều trị sẹo mụn:

1. Chanh

   Chanh là chất tẩy trắng tự nhiên. Đồng thời, vitamin có trong chanh cũng giúp xây dựng lại collagen cho da. Vết sẹo mụn sẽ càng ngày càng mờ đi. Vậy dùng chanh như thế nào để trị sẹo mụn ?

   Cách 1: Lấy một quả chanh tươi và ép ra nước. Dùng nước chanh thoa trực tiếp lên vùng sẹo mụn của bạn bằng tay hoặc dung bông tẩy trang. Nếu làn da của bạn khá nhạy cảm, pha loãng nước cốt chanh ra bằng cách trộn them toner (nước hoa hồng) và thoa lên da.



   Cách 2: Lấy 1 muỗng cà phê nước chanh trộn với 2 muỗng cà phê dầu vitamin E (mua viên nang mềm vitamin E có ở hiệu thuốc, dung kim chích viêng nang và lấy ra dầu), sau đó thoa lên da. Vitamin E là là một chất có tác dụng làm mềm da tốt và chứa nhiều chất chống oxy hóa, cải thiện kết cấu cho làn da.

   Cách 3: Cách trị sẹo mụn tại nhà bằng mặt nạ chanh

   Nguyên liệu:
-          1 muỗng canh nước chanh.
-          1 muổng canh mật ong.
-          1 muỗng dầu hạnh nhân (có thể thay bằng dầu olive, dầu dừa).
-          2 muỗng canh sữa.

   Cách thực hiện:
-          Trộn các nguyên liệu trên thành một hỗn hợp.
-          Thoa lên vùng da có sẹo lien tục mỗi ngày từ 7 – 10 ngày. Bạn sẽ thấy có sự khác biệt.

   Lưu ý rằng khi sử dụng nước chanh thoa lên da, bạn tuyệt đời không được gần ánh nắng mặt trời.

2. Mật ong

   Bên cạnh việc điều trị mụn, mật ong cũng có thể điều trị sẹo mụn.

   Cách 1: Dùng ¼ chén yến mạch pha them chút nước cho yến mạch được mềm ra. Trộn them 2 thìa cà phê mật ong vào, sau đó đắp lên da khoảng 15 – 20 phút, sau dó rửa sạch mặt với nước.

   Cách 2: Mật ong + Aspirin
Mặt dù Aspirin không phải là một thành phần tự nhiên, nhưng bạn có thể sử dụng nó với mật ong để trị sẹo. Trong aspirin có acid salicylic khá kỳ diệu và với kết cấu gai góc, nó có thể giúp tẩy tế bào chết trên da, thúc đẩy da tái tạo lại.


   Nguyên liệu:
-          2 muỗng canh mật ong.
-          2 – 3 viên aspirin.
-          Một ít nước

   Cách thực hiện:
-          Hòa một ít nước vào viên aspirin giúp thuốc mềm ra, lưu ý rằng bạn chỉ cho ít nước thôi để tạo ra một hỗn hợp sền sệt giúp tẩy da chết trên da dễ dàng hơn.
-          Thêm mật ong vào aspirin ở trên.
-          Thoa lên vùng có sẹo khoảng 15 phút.
-          Rửa sạch mặt lại với nước.

3. Lô hội (nha đam)

   Có thể nói lô hội là một trong những thảo dược rất thần kỳ, không chỉ giúp làm dịu da bị sưng mà còn giúp tái tạo lại các mô bị hỏng, thúc đẩy hồi phục lại da, hiệu quả trong cách trị sẹo mụn. Chúng ta nên sử dụng lô hội tươi nguyên sẽ có nhiều dưỡng chất hơn các sản phẩm được tạo từ lô hội mà chúng ta mua về.



   Cách thực hiện: Lấy lô hội, gọt bỏ đi lớp vỏ xanh bên ngoài, bại sẽ thấy lớp nhầy trên lô hội (gọi là dạng gel), thoa chất nhầy này lên da, để khoảng 30 phút sau đó rửa sạch mặt lại với nước. Áp dụng cách làm này 2 lần/ngày, thực hiện trong vài ngày, bạn sẽ cảm thấy làn da trở nên khác biệt hơn, không chỉ vết sẹo do mụn giảm đi mà làn da còn trở nên sang hơn.

4. Dầu Olive

   Trong dầu olive có chứa nhiều loại vitamin (A, D, E , B1, B2), sắt và chất chống oxy hóa, rất thân thiện với làn da.
   Nguyên liệu:
-          Dầu olive
-          Một ít nước ấm
-          Một khăm mềm và sạch



   Cách thực hiện:
-          Lấy một ít dầu olive thoa lên mặt, massge nhẹ nhàng cho da, tập trung massage nhiều hơn ở vùng có sẹo mụn.
-          Massge vài phút cho đến khi bạn nhận thấy lớp dầu olive đã được làn da hấp thụ.
-          Dùng khăn mềm nhúng vào nước ấm và vắt nhẹ.
-          Đặt khăn ấm lên mặt của bạn để có hơi nước.
-          Sau đó lau sạch nhẹ nhàng lớp dầu còn đọng trên da, không được chà xát mạnh.
-          Sau 1 – 2 phút, rửa sạch mặt lại vối nước thường.

5. Baking Soda

   Baking Soda là phương thuốc phổ biến thường được nước ngoài sử dụng để lại bỏ đi lớp sẹo mụn thông qua tác dụng tẩy tế bào chết của nó, không gây viêm da trong quá trình sử dụng.


   Cách thực hiện:

-          Lấy một vài muỗng Baking Soda cho vào cái chén, cho thêm một ít nước tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
-          Nhẹ nhàng massage mặt với hỗn hợp này, tập trung vào vết sẹo mụn.
-          Sau khi massage 1 – 2 phút, để hỗn hợp trên da them vài phút nữa.
-          Rửa sạch mặt lại vối nước ấm.
-          Nên thoa thêm kem dưỡng ẩm hay dầu olive, dầu dừa khi sử dụng cách này.
-          Thực hiện 2 – 3 lần/tuần.


Bài Viết Liên Quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét