Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Mẹo vặt bỏ túi để bảo vệ làn da khi đi du lịch

Nỗi lo về làn da cháy nắng, đen sạm... khi đi du lịch sẽ được giải quyết ngay với những mẹo vặt bỏ túi cực kì hữu ích của Cách Trị Mụn nhé. Hãy cùng khám phá xem những bí quyết nào giúp chúng ta bảo vệ được làn da nhạy cảm của mình khi đi du lịch.

1. Luôn nhớ thoa kem chống nắng 
Bạn nên bôi kem chống nắng không chỉ khi tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, mà ngay cả khi đang ở trong bóng râm. Bạn nên biết tia UV gây hại cho da vẫn tồn tại kể cả khi trời nhiều mây, có bóng râm. Khi tia UV tác động trực tiếp lên da sẽ khiến da đen, sạm… Đây cũng nguyên nhân hàng đầu gây nên lão hóa da sớm và các bệnh viêm da. 
Khi mua kem chống nắng bạn nên chú ý đến chỉ số SPF, tuy nhiên, không phải chỉ số SPF càng cao khả năng chống nắng càng tốt. Chỉ số này thể hiện thời gian kem chống nắng bảo vệ da bạn dưới ánh nắng mặt trời, 1 SPF bằng 15 phút bảo vệ da bạn trước ánh nắng. Thông thường SPF từ 30 - 50 là phù hợp. Đối với da nhạy cảm, bạn phải chọn chỉ số SPF thấp hơn từ 25-30. Phải thoa kem chống nắng 20 - 30 phút trước khi ra ngoài, sau 3 tiếng nên dặm lại lớp kem chống nắng mỏng lên da.


2. Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da 
Làn da khá nhạy cảm với những thay đổi của thời tiết. Da sẽ khô trong môi trường lạnh, xuất hiện các lớp bong chóc. Còn trong môi trường nóng bức, da luôn đổ mồi hôi, gây mất nước, làm mất sức sống cho làn da. Vì thế, việc cung cấp độ ẩm cần thiết là một trong những biện pháp “cấp cứu” làn da sau một ngày dài bị ảnh hưởng của yếu tố môi trường bên ngoài. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp da bạn cân bằng độ ẩm, độ pH, giải tỏa nhiệt cho da, dịu da, làm hạn chế trường hợp da phải ứng tiêu cực trước môi trường nóng hoặc lạnh độ ngột. 
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm bạn có thể dùng vào buổi sáng, trước khi phủ lớp kem nền, hoặc bạn có thể thoa lớp kem dưỡng làm mặt nạ nước dưỡng ẩm cho làn da trước khi đi ngủ. Loại kem mật ong Manuka 18+ của thương hiệu Madeline Ritchie do Công ty TNHH NXK PURE NZ nhập khẩu và phân phối độc quyền là sản phẩm được tin dùng tại 22 quốc gia, Việt Nam là địa điểm thứ 23. Bạn chỉ cần bôi trực tiếp lên những vùng da cần chăm sóc vào bất kỳ thời gian nào trong ngày, da bạn sẽ được bảo vệ tuyệt đối trước những tác nhân gây hại của môi trường, đồng thời làn da cũng được dưỡng ẩm và cấp nước đầy đủ.

3. Nước 
Trong quá trình du lịch, khám phá vùng đất mới bạn sẽ phải di chuyển khá nhiều trong ngày chính vì thế khả năng mất nước rất cao. Hãy nhớ bù đắp nước cho cơ thể thường xuyên để da không bị khô ráp, sức khỏe được dẻo dai và tinh thần sẽ phấn trấn hơn.

4. Rửa mặt bằng nước ấm 
Sau một ngày dài, da phải tiếp xúc với nhiều tác nhân như khói, bụi, nắng, mưa.. Điều này rất có hại, khiến da rất dễ bị lão hóa. Vì thế, bạn cần biết cách làm cho da được nghỉ ngơi và thư giãn nhằm lấy lại sức sống cho ngày hôm sau. Rửa mặt bằng nước ấm chính là phương pháp hiệu quả nhất bạn đừng nên bỏ qua. Chỉ cần 5 - 10 phút, rửa mặt và massage nhẹ cho da vào mỗi buổi tối sẽ giúp cho da thư giãn, kích thích các mao mạch dưới da hoạt động tốt hơn, làn da được khỏe mạnh và đặc biệt khôi phục lại sức sống tươi trẻ cho làn da nhanh chóng hơn.

5. Sử dụng áo khoác, khẩu trang... bảo vệ da trước nắng 
Dùng kem chống nắng không vẫn chưa đủ, bạn cần sử dụng các vật dụng che chắn nhằm bảo vệ da tối ưu hơn trước tác nhân gây hại của tia UVA và UVB. Bạn hãy xem lại balo, hành lý cá nhân đã có đủ áo khoác, khẩu trang, mũ chống nắng chưa? Đừng bỏ sót vật dùng cần thiết này nhé!

6. Sử dụng kem y tế đa công dụng để bảo vệ da 
Khi đi du lịch, bạn khó có thể kiểm soát được các trước hợp bất ngờ xảy đến như: da nổi dị ứng vì hải sản, thời tiết, các nốt sưng đỏ tấy do côn trùng đốt, mụn viêm tái phát, chàm da cho tiếp xúc nhiều với kim loại, vải vóc... Trong các trường hợp ấy, kem mật ong Manuka 18+ của Madeline Ritchie cũng được xem là “vị cứu tinh” tốt nhất và tiện lợi. Bạn thoa trực tiếp kem lên các vị trí da đang bị vấn đề, chỉ sau 4-5 lần bạn sẽ thấy các vết thương trên da được dịu lại, nhanh chóng phục hồi.


***Liên hệ đặt mua tại hotline: 08 35261720 hoặc 0936 707170


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét