Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Du lịch xả ga không còn lo da nhạy cảm

Bạn sở hữu một làn da nhạy cảm và thường xuyên phải đối mặt với những vấn đề về da khi đi du lịch? Hãy để Cách Trị Mụn chia sẻ những bí quyết giúp bạn xua tan nỗi lo da nhạy cảm khi đi du lịch nhé.



Những bí quyết bảo vệ làn da nhạy cảm khi đi du lịch

+Da bị cháy nắng: Du lịch biển đồng nghĩa với việc bạn thường xuyên tiếp xúc với anh nắng mặt trời oi bức, trong khi đó, trang phục thường chỉ là một bộ bikini mỏng manh. Làn da của bạn dễ bị nắng gắt làm đen sạm, bỏng rát. Đây cũng là một trong những nguyên nhân có thể dẫn tới ung thư da. Vì vậy, khi đi du lịch bạn cần mang theo kem chống nắng có chỉ số SPF và PA cao. Đồng thời, thời thiết nóng bức dễ làm da bị mất đi độ ẩm nhanh chóng, bạn cần mang thêm kem dưỡng cung cấp đủ độ ẩm và làm mát da, uống nhiều nước trước khi ra nắng.

+Chân nổi vết sưng phồng, rộp: Khi bạn đi du lịch, đi bộ đến nhiều điểm tham quan thú vị là việc khiến đôi chân dễ sưng phồng, nổi các ban đỏ do ma sát với giày, dép… Vì vậy, đôi giày hoặc dép tốt, thoải mái là điều bạn phải quan tâm đầu tiên khi quyết định đi du lịch. Hoặc nếu bạn không kịp thời chuẩn bị và gặp phải triệu chứng như trên, nên thoa kem kháng khuẩn lên các nốt phồng, giữ chân khô thoáng. Nếu vết phồng sưng to, đỏ ửng và làm bạn đau, bạn nên dùng kim sạch, đã được sát khuẩn qua oxy già hoặc rượu, chích một lỗ nhỏ để dịch bên trong nốt phồng chảy ra ngoài. Bạn cần bôi thuốc kháng khuẩn vào chỗ sưng bằng bông băng. 
 
 
+Dị ứng khi ăn hải sản: Đây là triệu chứng thường gặp ở rất nhiều người bởi các loại hải sản như cá, tôm, cua, nghêu, sò… đều có thể gây ra hiện tượng dị ứng. Khi bạn bị dị ứng, tùy vào mức độ năng nhẹ sẽ có biểu hiện khác nhau. Nếu bạn bị dị ứng nhẹ, cơ thể sẽ nổi mề đay từng vùng hoặc khắp người gây ngứa ngáy, người nôn nao, khó chịu. Nếu bạn bị dị ứng nặng, ngoài nổi ban và ngứa, còn bị phù nề mặt, nôn, đau quặn bụng, có cảm giác nóng rát, tiêu chảy, khó thở… Trường hợp nguy kịch, bạn có phản ứng kiểu phản vệ, dẫn đến tử vong. Trong trường hợp mới xuất hiện triệu chứng, cách tốt nhất là loại thức ăn ra khỏi cơ thể bằng cách kích thích gây nôn. Trong trường hợp bị dị ứng nhẹ, ngứa, bạn có thể làm theo bài thuốc dân gian sau: Uống nước trà gừng. Nguyên liệu: Gừng sống 10g, đậu xanh 100g, lá tía tô và rễ cây lau tươi mỗi thứ 15g. Cách làm: Rửa sạch gừng, rễ cây lau và lá tía tô, giã nát, vắt lấy nước. Đổ nước đã vắt với đậu xanh vào nồi, thêm nước lã lượng vừa đủ, ninh nhừ đậu xanh cho bệnh nhân ăn. Bôi kem mật ong Manuka 18+ lên vùng da dị ứng sẽ giúp làm mát vết ban, mề đay… +Côn trùng cắn: Khi bạn đi du lịch, côn trùng ở những nơi ẩm thấp, có nước như rừng, sông, suối, ao, hồ… cũng là kẻ thù của nhiều người. Chúng thường gây ngứa, đau nhức, vết cắn thường sưng và có thể gây ra các bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là muỗi gây ra bệnh sốt xuất huyết. Vì vậy trước khi đi du lịch, bạn cần mang theo kem chống côn trùng để bôi lên cơ thể. Nếu chẳng may bị côn trùng cắn, bạn dùng kem đặc trị có tính kháng khuẩn cao để bôi lên vết thương ngay lập tức. Với những loại côn trùng cắn gây sưng, đau nhức bạn cần lấy ngòi chích ra nếu có, dùng nước rửa sạch vết thương, có thể rửa bằng xà phòng diệt khuẩn. Chườm một cục nước đá lên vết sưng trong 5 phút. Hoặc bạn dùng kem đặc trị thoa lên vết cắn nhằm diệt khuẩn và làm dịu vết thương. Kem mật ong Manuka 18+ cũng là một lựa chọn thích hợp.
+Da khô: Khi đi đến những vùng có thời tiết lạnh, không khí khô hanh và độ ẩm thấp sẽ làm mất đi hàng rào bảo vệ của da, khiến da mất nước và nứt nẻ. Những vùng da thường bị khô là khuôn mặt, môi, tay, chân, gót chân… Da bị mất nước sẽ dẫn đến tình trang khô, dễ bị ngứa. Khi gãi, trên da xuất hiện những vệt trắng chính là lớp da chết bị tróc da. Nếu không can thiệp kịp thời, tình trạng bệnh trở nặng hoặc người bệnh lại sử dụng thuốc bôi và xà phòng không thích hợp thì da sẽ có thể bị chàm hóa, chảy nước, có mụn nước.
Đối với một số loại da rơi vào tình trạng khô quá mức sẽ tróc vảy, bạn cào gãi nhiều sẽ tạo nên những mảng da dày, những mảng đỏ với các vết nứt nông, ngang, dài xuất hiện kèm theo khô và ngứa dữ dội. Vì vậy, bạn cần mang theo loại kem có độ dưỡng ẩm cao. +Chữa vết trầy xước, bỏng: Các vết trầy xước, bỏng có thể dễ dàng xử lý tại nhà nhưng không đơn giản như vậy khi đi du lịch. Bạn đừng quên mang theo những loại bông, băng sơ cứu tạm thời. Với vết bỏng, nếu là do acid, bạn phải rửa bằng nước có pha bicarbonate. Nếu là bỏng do kiềm thì rửa bằng nước có pha giấm, chanh. Nếu bỏng hóa chất, bạn chỉ nên rửa bằng nước thường. Nếu tình trạng bỏng không thuyên giảm, bạn nên tìm đến cơ sở y tế gần đó. 

Hiện nay, kem mật ong Manuka 18+ của thương hiệu Madeleine Ritchie có xuất xứ từ New Zealand đã được Công ty TNHH XNK PURE NZ nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam là sản phẩm rất phù hợp để bạn mang theo bên người khi đi du lịch. Trong kem chứa mật ong Manuka nguyên chất có tính kháng khuẩn cao 18+, hạn chế sự tăng trưởng của các loại vi khuẩn gây bệnh, có tác dụng vượt trội trong việc xoa dịu vết ngứa, làm lành vết thương nhanh chóng mà không có tác dụng phụ. Bạn chỉ cần thoa một ít kem lên trên bề mặt da bị côn trùng cắn. Sau 4 - 5 lần, da bạn hoàn toàn không còn sưng tấy, vết thương dần dần được phục hồi, đặc biệt không để lại sẹo, thâm.
Bên cạnh đó, trong kem còn có thành phần sáp ong, keo ong, tinh dầu hoa anh thảo chứa độ dưỡng ẩm rất cao, nhanh chóng phục hồi lại làn da bị hư tổn da ánh nắng hay thời tiết lạnh.. Bạn chỉ cần thoa kem lên vùng da khô hay cháy nắng, kem nhanh chóng làm mát và dịu da, làm mềm và tạo độ ẩm cho da ngay lập tức.

***Liên hệ đặt mua tại hotline: 08 35261720 hoặc 0936 707170


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét