Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Những hiệu quả bất ngờ từ việc sử dụng mật ong Manuka


Mật ong Manuka có nguồn gốc từ các khu rừng nguyên sinh của Golden Bay ở phía trên cùng của đảo Nam New Zealand. Mật ong Manuka New Zealand nổi tiếng với  tính chất kháng khuẩn và chữa lành vết thương. Ngoài các công dụng của mật ong thông thường, mật ong Manuka còn có những công dụng cực kỳ tuyệt vời dành cho sức khoẻ và đặc biệt là dành cho quá trình chăm sóc da của chị em phụ nữ.

1. Giảm trào ngược acid, cân bằng tiêu hóa, chữa lành dạ dày 
Sự phát triển quá mức của vi khuẩn ruột non (SIBO), lượng aicd thấp trong dạ dày, trào acid ngược thường đi kèm với nhau. Chất kháng sinh tự nhiên trong mật ong Manuka là một loại thuốc tuyệt vời cho bất kỳ loại vi khuẩn nào liên quan đến rối loại.
Trong các nghiên cứu gần đây, một trong những vi khuẩn nguy hiểm liên quan đến tất cả ba điều kiện, vi khuẩn Clostridium được tìm thấy là khá nhạy cảm với tác dụng diệt khuẩn của mật ong Manuka. Vì vậy, dùng mật ong Manuka rất có lợi trong việc giảm trào ngược acid, cân bằng hệ tiêu hóa, chữa lành dạ dày và mất cân bằng đường ruột.

2. Điều trị mụn và bệnh chàm (Eczema)
Nhiều nghiên cứu đã chứng thực sự kỳ diệu của mật ong Manuka trong việc điều trị mụn trứng cá và bệnh nhân bị chàm da (eczema). Với đặc tính kháng khuẩn và chữa bệnh, mật ong Manuka giúp hồi phục những vùng da bị tổn thương.
Việc thoa trực tiếp mật ong Manuka vào khu vực da bị tổn thương khiến nhiều người nghi ngại. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ dùng loại dược liệu này trong vài phút, sau đó rửa sạch với xà phòng nhẹ nhàng và nước mỗi ngày hoặc cách ngày, bạn sẽ có kết quả tốt nhất.


3. Cải thiện tình trạng kháng thuốc kháng sinh
MRSA - loại vi khuẩn gây ra nhiễm trùng “staph”, không đáp ứng điều trị với kháng sinh thông thường - từng là vấn đề lớn xảy ra tại các bệnh viện, cơ sở y tế, nhà nuôi trẻ, trung tâm phân tích xét nghiệm, những người có hệ miến dịch suy yếu, viện dưỡng lão... Tuy nhiên, vừa qua, các nhà nghiên cứu Anh từ Đại học Cardiff Metropolitan đem đến cho người bệnh một số hy vọng từ mật ong Manuka. Loại mật ong của New Zealand có tác dụng làm giảm các gen mạnh nhất của vi khuẩn MRSA khi bôi vào vết thương hoặc nhiễm trùng.

4. Giảm bỏng rát, vết loét
Tạp chí dược phẩm Journal of Natural Jundishapur viết: "Việc sử dụng mật ong Manuka giúp làm lành vết thương trong trường hợp cấp tính, giảm đau với bệnh nhân bị bỏng và giảm phản ứng viêm”. 
Hơn nữa, mật ong Manuka có đặc điểm giàu chất chống oxy hóa, chống vi khuẩn, chống viêm nên có thể ngăn ngừa nhiễm trùng ở những người bị viêm loét tĩnh mạch. Ngoài ra, loại mật ong này rất hiệu quả khi sử dụng thúc đẩy làm lành vết thương.

5. Chữa sâu răng và viêm nướu
Với đặc tính kháng khuẩn vượt trội, các nhà nghiên cứu từ trường nha khoa, Đại học Otago (Dunedin, New Zealand) phát hiện, nhai hoặc mút mật ong Manuka không chỉ làm giảm 35% mảng bám, mà còn giảm 35% chảy máu ở những người bị viêm lợi. Ngoài ra canxi, kẽm và phốt pho là tất cả chất dinh dưỡng quan trọng để chữa bệnh răng miệng.

6. Điệu trị bệnh viêm ruột
Khi đánh giá tác động của mật ong Manuka trên bệnh viêm đường ruột được thí nghiệm trên chuột, các nhà nghiên cứu từ Viện Giáo dục y tế Chandigarh và Nghiên cứu phát hiện một số kết quả ngạc nhiên:
• Mật ong Manuka với liều lượng khác nhau có thể chống lại bệnh viêm đại tràng TNBS.
• Tăng cường khả năng kiểm soát, bảo vệ cơ thể khi dùng 5 g/kg hay 10 g/kg trọng lượng cơ thể.
• Điều trị viêm đại tràng với mật ong Manuka giúp tình trạng bệnh giảm đáng kể.
• Mật ong Manuka với liều lượng khác nhau phục hồi lại lipid peroxide cũng như cải thiện các thông số chất chống oxy hóa. Hình thái học và mô học đã được giảm đáng kể ở nhóm điều trị mật ong Manuka với liều thấp.
• Trong mô hình viêm đại tràng, cho uống mật ong Manuka 5 g/kg và mật ong Manuka 10 g/kg trọng lượng cơ thể, tình trạng viêm đại tràng giảm đáng kể.

7. Giảm viêm họng và tăng hệ miễn dịch
Vào năm 2007, số liệu được công bố trên Tạp chí Leukocyte Biology: “Thành phần 5,8-kDa của mật ong Manuka kích thích tế bào miễn dịch thông qua TLR4”. Đây là nghiên cứu thú vị vì nghiên cứu trước đây chỉ chỉ ra, mật ong kích thích sản xuất cytokine từ bạch cầu đơn nhân.
Ghép nối với nghiên cứu năm 2011 cho thấy, mật ong Manuka giúp ngừng sự tăng trưởng của vi khuẩn gây nên bệnh viêm họng. Vì vậy, nhiều người đã uống một thìa mật ong Manuka khi họ cảm thấy không khỏe. 
Gần đây, loại mật ong của New Zealand nhận được sự chấp nhận của Viện Ung thư quốc gia sẽ được sử dụng để chữa bệnh viêm họng từ hóa trị. Việc dùng mật ong Manuka thường xuyên thực sự có thể giúp bạn giảm nhu cầu dùng thuốc và dị ứng theo mùa.

8.Dị ứng & Viêm xoang
Có rất nhiều người qua Internet đã kể rằng họ đã giảm dị ứng sau khi chỉ dùng mật ong Manuka. Thậm chí còn có một nghiên cứu về mật ong và phấn hoa bạch dương đã có kết quả ghi nhận về điều này. Những người tham gia thử nghiệm đã được dùng mật ong thường xuyên, thêm vào mật ong của phấn hoa bạch dương so sánh kết quả với một nhóm người chỉ dùng các loại thuốc dị ứng. Kết quả thật ấn tượng:
“…Bệnh nhân đã được báo cáo có 60% có triệu chứng thấp hơn, hai lần hay nhiều ngày không có triệu chứng, và 70% một số ít ngày có triệu chứng nghiêm trọng, và họ sử dụng thuốc kháng histamin ít hơn 50% so với nhóm đối chứng."
Họ cũng nhận thấy rằng có rất ít sự khác biệt giữa những người sử dụng mật ong phấn hoa bạch dương và những người sử dụng mật ong thường xuyên! Vì vậy, sử dụng mật ong Manuka thường xuyên thực sự có thể giúp bạn giảm triệu chứng dị ứng theo mùa và giảm bớt nhu cầu dùng thuốc!

9. Làm đẹp và tăng cường sức khỏe
Dùng mật ong Manuka hàng này có tác dụng tăng cường sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống. Bởi thành phần giàu chất dinh dưỡng, mật ong Manuka giúp nâng cao sức sống, cải thiện kết cấu làn da.
Sử dụng mật ong Manuka để rửa mặt giúp tẩy tế bào chết và chống lại các gốc tự do trong da. Hay dùng trong dầu gội giúp tóc được suôn mượt và óng ả. Một số người yêu thích mật ong Manuka như thức uống giải độc.

10. Cải thiện giấc ngủ
Mật ong Manuka giúp thúc đẩy giấc ngủ sâu và ngon giấc. Nó từ từ nhả glycogen cần thiết cho các chức năng cơ thể trong khi ngủ. Thêm mật ong vào sữa trước khi đi ngủ giúp cơ thể giải phóng melatonin đến não, giúp giấc ngủ sâu.
Có rất nhiều rối loạn sức khỏe liên quan đến giấc ngủ kém như bệnh tim, tiểu đường loại II, đột quỵ và viêm khớp. Mật ong Manuka đã chứng minh được mang đến giấc ngủ chất lượng dành cho con người và giúp làm giảm nguy cơ các vấn đề sức khỏe.

***Mọi thắc mắc liên lạc: 08 35261720 hoặc 0936 707170



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét